മലയാളത്തിന്റെ മാസ്റ്റര് ക്രാഫ്റ്റ്സ്മാന് എം.ടി. വാസുദേവന് നായരുടെ രണ്ടു തിരക്കഥകള്- വൈശാലിയും , താഴ്വാരവും-സിനിമയാക്കിയപ്പോഴും നിരൂപകര് വാഴ്ത്തുന്ന ഭരതന് സ്പര്ശം അവയ്ക്കു നല്കി പുതുമയുള്ള ദൃശ്യാനുഭൂദിയാക്കി മാറ്റാന് ഭരതനു കഴിഞ്ഞു. നെടുമുടിയുടെ കഥ ആദ്യം ചിത്രമാക്കുന്നതും ഭരതനാണ്.
ഗ്രാമീണനായ ഭരതന്റെ മനസു നിറയെ ഗ്രാമമായിരുന്നു. ചിത്രങ്ങളിലെല്ലാം ആ ഗ്രാമീണന്റെ വീക്ഷണം തെളിഞ്ഞു. ഭരതന് ചിത്രങ്ങളിലൂടെയാണ് ഭരത് ഗോപിക്കും നെടുമുടി വേണുവിനും മറ്റും തിളങ്ങുന്ന പ്രകടനം കാഴ്ചവയ്ക്കാനായത്. മര്മ്മരവും ഓര്മ്മയ്ക്കായിയും വൈശാലിയും ഒക്കെ അംഗീകാരങ്ങള് വാരിക്കൂട്ടി.
ഭരതന് ചിത്രങ്ങളിലെ ഓരോ ഫ്രെയിമിലും ചിത്രകാരന്റെ കരസ്പര്ശം നിറഞ്ഞു നിന്നു. വൈശാലിയും പ്രയാണവുമടക്കം പല ചിത്രങ്ങളുടെയും തിരക്കഥ പൂര്ണമായും പെയിന്റിങ്ങുകളാക്കി മുന്കൂട്ടി വരച്ചു. തയാറാക്കുകയായിരുന്നു അദ്ദേഹം.
മലയാളത്തില് ഒട്ടേറെ കഴിവുറ്റ നടീനടന്മാരെ അവതരിപ്പിച്ചതിനുള്ള ക്രെഡിറ്റും ഭരതനുതന്നെ. അരവിന്ദന്റെ തമ്പിലൂടെ രംഗത്തുവന്ന നെടുമുടി വേണുവിന്റെ അഭിനയനൈപുണ്യം നാം അനുഭവിച്ചറിഞ്ഞത് ആരവം, ആരോഹണം തുടങ്ങിയ ഭരതന് ചിത്രങ്ങളിലൂടെയാണ്.
ഒരു മിന്നാമിനുങ്ങിന്റെ നുറുങ്ങു വെട്ടത്തിലെ അഭിനയത്തിന് നെടുമുടി വേണു ദേശീയ തലത്തില് മികച്ച നടനുള്ള അവാര്ഡിന് അവസാനവട്ടം വരെ മല്സരിച്ചു. ഭരത് ഗോപിക്ക് അവാര്ഡുകള് നേടിക്കൊടുത്ത കാറ്റത്തെ കിളിക്കൂട്, മര്മ്മരം, ഓര്മ്മയ്ക്കായി, സന്ധ്യ മയങ്ങും നേരം തുടങ്ങിയവയും ഭരതന്റേതു തന്നെ.