നമ്മുടെ മണ്ണ്‌, നമ്മുടെ മരുന്ന്‌, നമ്മുടെ വിദ്യാഭ്യാസം!

കെ ജെ അജയകുമാര്‍

PRO
അക്കാദമി സര്‍ക്കാരിന്‍റെ തുറന്ന വേദിയാണ്‌. സ്ക്കൂള്‍ ഓഫ്‌ ഡ്രാമയാവട്ടെ, സര്‍വ്വകലാശാലയുടെ കീഴിലുള്ള ഒരു സ്ഥാപനവും. ഒരു സ്ഥാപനത്തിന്‌, ഞാന്‍ മുന്‍പു സൂചിപ്പിച്ച പ്രകാരം അതിന്‍റേതായ നിയമങ്ങളുണ്ട്‌. ഇവ രണ്ടും സമാന്തരമായി പോകുന്നവയാണ്‌. ആവശ്യമുണ്ടാവുമ്പോള്‍ ആരോഗ്യകരമായ കൂട്ടായ്‌മയുണ്ട്‌ താനും.

സ്കൂള്‍ ഓഫ്‌ ഡ്രാമയില്‍ നിന്ന്‌ പുറത്തിറങ്ങുന്ന വിദ്യാര്‍ത്ഥികള്‍ക്ക്‌ കഴിവുകള്‍ പ്രകടിപ്പിക്കാനും ഗൗരവ സ്വഭാവമുള്ള നാടകവേദിയെ രൂപപ്പെടുത്തുന്നതിനും ഉദ്ദേശിച്ചു പ്രവര്‍ത്തിച്ച കള്‍ട്ട്‌ എന്നൊരു നാടകസംഘം സ്കൂളിന്‍റെ കീഴില്‍ പ്രവര്‍ത്തിച്ചിരുന്നു. എന്നാല്‍ ഇന്നതില്ല. കള്‍ട്ട് പോലുള്ള വേദികള്‍ നമുക്കിന്നാവശ്യമില്ലേ?

ഇന്നത്തെപ്പോലെ ഒട്ടേറെ സാധ്യതകളുള്ള ഒരു സമയത്തല്ല കള്‍ട്ട്‌ രൂപം കൊണ്ടത്‌. അന്ന്‌ ടി വി അപൂര്‍വ്വ വസ്‌തുവായിരുന്നു. കേബിള്‍ ചാനലുകള്‍ ഉണ്ടായിരുന്നില്ല. ഉപരിപഠനത്തിനാണെങ്കില്‍ പാഠ്യപദ്ധതികളുമില്ല. ഇത്തരമൊരു സന്ദര്‍ഭത്തിലാണ്‌ ശങ്കരപ്പിള്ള സാര്‍ പഠിച്ചിറങ്ങുന്ന വിദ്യാര്‍ത്ഥികള്‍ക്കായി ഒരു കളിക്കളം ഉണ്ടാക്കിയത്‌. രണ്ട്‌ മൂന്ന്‌ നാടകങ്ങളേ കള്‍ട്ട്‌ അവതരിപ്പിച്ചിരുന്നുള്ളൂ.

പിന്നീട് നമ്മുടെ ചുറ്റുപാടുകള്‍ക്ക്‌ മാറ്റമുണ്ടായി. ടി വി വ്യാപകമായി. ചാനലുകള്‍ നിലവില്‍ വന്നു. ഉപരിപഠനത്തിന്‌ പാഠ്യപദ്ധതികളുമുണ്ടായി. അങ്ങിനെയാണ്‌ കള്‍ട്ട്‌ രംഗത്തുനിന്നും വിരമിച്ചത്‌. കള്‍ട്ട്‌ പുനരുദ്ധരിക്കാനുള്ള ശ്രമത്തിലാണ്‌ ഞങ്ങള്‍. ഞങ്ങളുടെ പാഠ്യപദ്ധതിയില്‍ പുതിയതായി ഉപരിപഠന കോഴ്‌സ്‌ ആരംഭിച്ചിട്ടുണ്ട്‌. ഉപരിപഠനം ചെയ്യുന്ന വിദ്യാര്‍ത്ഥികള്‍ക്കായി കള്‍ട്ടിന്‌ എന്തെങ്കിലും ചെയ്യാനാവുമെന്ന്‌ കരുതുന്നു.

എന്തൊക്കെയാണ്‌ സ്കൂള്‍ ഓഫ്‌ ഡ്രാമയുടെ പുതിയ പദ്ധതികള്‍?

നാടകത്തിലൂടെ വിദ്യാഭ്യാസം എന്നതാണ്‌ സ്കൂളിന്‍റെ ഇപ്പോഴത്തെ പദ്ധതി. നമ്മുടെ വിദ്യാഭ്യാസമേഖലയില്‍ ഒട്ടേറെ നവീകരണങ്ങള്‍ നടക്കുന്ന സമയത്ത്‌ ഇത്തരമൊരു പദ്ധതിക്ക് പ്രസക്തിയുണ്ട്‌.

നമ്മുടെ നാടന്‍ കലകളുടെ ഇന്നത്തെ അവസ്ഥ എന്താണ്‌? ആ മേഖലയിലെ സ്കൂള്‍ ഓഫ്‌ ഡ്രാമയുടെ പ്രവര്‍ത്തനങ്ങളെക്കുറിച്ച്‌?

ശങ്കരപ്പിള്ള സാറിന്‍റെ കാലത്ത്‌ ഫോര്‍ഡ്‌ ഫൗണ്ടേഷെ‍ന്‍റ ധനസഹായമുണ്ടായിരുന്നു. ശങ്കരപിള്ള സാറിനുശേഷം ഫോര്‍ഡ്‌ അത്‌ നീട്ടിത്തന്നുവെങ്കിലും ഞങ്ങളത്‌ അവസാനിപ്പിക്കുകയായിരുന്നു. ആ പദ്ധതിയുടെ ഫലമായി വളരെയധികം മെറ്റീരിയല്‍സ്‌ സ്കൂളിന്‍റെ കയ്യിലിപ്പോഴുണ്ട്‌. ഭൂരിഭാഗം പേപ്പറുകളും ഡോക്യുമെന്‍ററികളും ഫോക്‌ലോറിനെ ആസ്പദമാക്കി ചെയ്തവയാണ്‌. നാടോടിക്കലയെന്നത്‌ മണ്ണിന്‍റെ നനവാണ്‌. അതില്ലെങ്കില്‍ നാടകമില്ല. സ്കൂള്‍ ഓഫ്‌ ഡ്രാമയുടെ സിലബസ്സ്‌ അതിനെ ആശ്രയിച്ചാണ്‌ തയ്യാറാക്കിയിരിക്കുന്നത്‌.

ടി വി ചാനലുകളുടെ അതിപ്രസരം കേരളീയ ജനജീവിതത്തെ സാരമായി ബാധിക്കുന്നുണ്ട്‌. ശരാശരി മലയാളി ടി വി പരമ്പരകളില്‍ മുങ്ങിച്ചാവുകയാണെന്ന്‌ പറയാം. ഇതു തീര്‍ച്ചയായും നല്ല പ്രവണതയല്ല. ഇതിനെതിരായി പ്രതിരോധമുയര്‍ത്തുന്നതില്‍ കലാസാംസ്ക്കാരിക പ്രവര്‍ത്തകര്‍ക്ക്‌ എപ്രകാരം ഇടപെടാന്‍ കഴിയും?

പലരീതിയിലും. ഞാന്‍ മിനിസ്ക്രീനുമായി ബന്ധമുള്ളയാളാണ്‌. ടി വിക്ക്‌ രണ്ട്‌ വശങ്ങളുണ്ടെന്ന്‌ നാം മറന്നുകൂടാ. സാങ്കേതികതയുടെ ഫലമായുള്ള അറിവിന്‍റെ പ്രവാഹത്തെ നമുക്ക്‌ നിഷേധിക്കാനാവില്ല. ലോകത്തോടൊപ്പം നമ്മുടെ പ്രജ്ഞ വലുതാവുകയാണ്‌. ഈ വശം തീര്‍ച്ചയായും നല്ലതുതന്നെ. പക്ഷേ ചിലപ്പോഴൊക്കെ എന്‍റെ കാലുകള്‍ എന്‍റെ മണ്ണില്‍ നിന്ന്‌ തെറിച്ചുപോവുന്നുണ്ടോ എന്നൊരു തോന്നല്‍. അതിന്‍റെ വ്യഥയിലാണ്‌ കേരളം. ടി വി എന്നെ വിഴുങ്ങരുത്‌. ഇത്‌ എന്നെ നിയന്ത്രിക്കുമോ അതോ എനിക്കതിനെ നിയന്ത്രിക്കാനാവുമോ എന്നതാണ്‌ പ്രശ്നം.

കണ്ടമാനം ചാനലുകള്‍ വരുന്നു. പ്രായോജകന്‌ ആവശ്യമുള്ള ഉല്‍പന്നങ്ങളാണ്‌ അതിലെല്ലാം. അപ്പോള്‍ ടി വി തല്ലിയുടച്ചാല്‍ പരിഹാരമാവില്ല. സ്രോതസ്സിനെയാണ്‌ പ്രതിരോധിക്കേണ്ടത്‌. അത്തരം പ്രതിരോധത്തിന്‍റെ ശക്തിയും ഊര്‍ജ്ജവും നാടോടിക്കലകളും പാരമ്പര്യവുമാണ്‌, നമ്മുടെ മണ്ണാണ്‌.

ആഗോളവത്കരണം കലാസാംസ്ക്കാരിക മേഖലയിലും വെല്ലുവിളികളുയര്‍ത്തുന്നുണ്ട്‌. ഒരു കലാകാരന്‍ എന്ന നിലയില്‍ എങ്ങിനെയാണത്‌ നോക്കിക്കാണുന്നത്‌?

WEBDUNIA|
കേരള സംഗീത നാടക അക്കാദമിയുടെ പ്രവര്‍ത്തനങ്ങളെ എങ്ങിനെ വിലയിരുത്തുന്നു?

മുറ്റത്തു കുരുക്കുന്ന തുളസിയുടെ പേറ്റന്‍റ് ബഹുരാഷ്ട്ര കമ്പനികള്‍ക്ക്‌ പോവരുത്‌ എന്ന്‌ സാധാരണക്കാരന് പോലുമറിയാം. കേരളത്തില്‍ ഈ ബോധം ഉണ്ടായിട്ടുണ്ട്‌. ശാസ്‌ത്ര സാഹിത്യ പരിഷത്ത്‌ തുടങ്ങിയ സംഘടനകള്‍ ഇത്തരം ബോധവത്കരണത്തിന്‌ സഹായിച്ചിട്ടുണ്ട്‌. നമ്മുടെ മണ്ണ്‌, നമ്മുടെ മരുന്ന്‌, നമ്മുടെ വിദ്യാഭ്യാസം തുടങ്ങിയവ ഉണ്ടാവണം. സര്‍ക്കാരുകള്‍ ജനങ്ങളുടെ വോട്ട്‌ വാങ്ങി അധികാരത്തിലേറുകയും ജനങ്ങളില്‍നിന്നു പഠിക്കാതെ ജനങ്ങളെ പഠിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യുന്ന അവസ്ഥയുണ്ടായിരിക്കുന്നു. ഇതിനൊരു അറുതി വരണമെങ്കില്‍ ആസ്ഥാന കലാകാരനാവാന്‍ തയ്യാറാവാതെ, എന്തും നേരിടാന്‍ കലാകാരന്‍ തയ്യാറാവണം.



ഇതിനെക്കുറിച്ച് കൂടുതല്‍ വായിക്കുക :