ഒരു കാലത്ത് വരേണ്യ വര്ഗ്ഗത്തിന്റേയും ക്ഷേത്രങ്ങളുടേയും അകത്തളങ്ങളില് മാത്രം ദരിദ്രമായി ജീവിച്ചു പോന്ന നൃത്തകലയെ ജനകീയമാക്കിയതും കേരളത്തില് നൃത്തതരംഗം ഉണ്ടാക്കിയതും ഗുരു ഗോപിനാഥായിരുന്നു.
ഒരേ സമയം സര്ഗ്ഗാത്മകവും ശാസ്ത്രീയവും( ക്ളാസിക്കല്) ആയ നൃത്തരൂപമാണ് കേരളനടനംനിശ്ചിതമായ വേഷ സങ്കല്പമില്ലത്തതു കൊണ്ട് സമാന്യജനങ്ങള്ക്ക് എളുപ്പത്തില് മനസ്സിലാവും; നൃത്തം അറിയുന്നവര്ക്കും പഠിച്ചവര്ക്കും മാത്രമല്ല, സാധാരണക്കാരനും ആസ്വദിക്കാന് കഴിയും എന്നതാണ് ഈ നൃത്ത വിശേഷത്തിന്റെ പ്രധാന സവിശേഷത.
അദ്ദേഹത്തിന്റെ നവരസാഭിനയവും, രാമായണം ബാലേയും പാരിജാത പുഷ്പാപഹരണവും ഐക്യ കേരളവും, ശ്രീ യേശുനാഥ വിജയവും ചണ്ഡാല ഭിക്ഷുകിയുമെല്ലാം ജനങ്ങള് നെഞ്ചേറ്റി ലാളിച്ചത് അതവര്ക്ക് ഹൃദ്യവും പ്രിയതരവും ആയതുകൊണ്ടായിരുന്നു.
ഹിന്ദു പുരാണേതിഹാസങ്ങള് മാത്രമല്ല ക്രിസ്തീയവും ഇസ്ളാമികവും സമൂഹികവും, കാലികവുമായ വിഷയങ്ങളും കേരള നടനത്തിന് വഴങ്ങും . നിശ്ഛിത വേഷമില്ല എന്നത് ഇതിനും സഹായകമാണ് സ്റ്റേജില് അവതരിപ്പിക്കാന് പാകത്തിലാണ് കേരള നടനത്തിന്റെ അവതരണശൈലി.