ഭൈരവിയിലുള്ള രാമ കോദണ്ഡരാമ, ബുധ ബംഗളയിലുള്ള മാറുവ രഘുരാമ, പൂര്ണ്ണചന്ദ്രികയിലുള്ള തെലിസിരമ, സൗരഷ്ഠ്തിരയിലുള്ള നീ രാമ രാമ, ഇസ മോഹരിയിലുള്ള മാനസ ശ്രീരാമ, പന്തുവരാളിയിലുള്ള അപ്പ രാമ, ഗംഗയ ഭൂഷണിയിലുള്ള യെവരേ രാമായനിസരി, രാഗപഞ്ജരിയിലുള്ള സര്വഭൗമസകിത എന്നിങ്ങനെ ത്യാഗരാജന് രാമഭക്തിയില് ചിട്ടപ്പെടുത്തിയ കൃതികള് ഏറെയാണ് .
പഞ്ചരത്നയില് ചിട്ടപ്പെടുത്തിയ ബ്രൗള പഞ്ചമിയിലാണ് തിരുവയ്യാറിലെ ആരാധനയില് പതിവായി ഗാനങ്ങള് ഉപയോഗിക്കുന്നത്. രാഗങ്ങള്ക്കിടയില് പഞ്ചരത്ന, ഗാന രാഗ പഞ്ചരത്നമായാണ് അറിയപ്പെടുന്നത്.
ത്യാഗരാജ സംഗീതത്തിന്റെ പ്രത്യേകത ശ്രദ്ധാലുവായ സംഗീത പ്രേമിക്ക് എളുപ്പത്തില് വഴങ്ങുന്നുവെന്നതാണ്. ലളിതമായ ആ വരികള് സംഗീത പ്രേമിയുടെ ഹൃദയത്തിലേക്ക് വേഗത്തില് കടന്നുചെല്ലാനാകും. ത്യാഗരാജ കൃതികള് എല്ലാം തന്നെ ജനകീയമാണ്.
ദക്ഷിണ ദിക്കിലെ ഒട്ടേറെ സ്ഥലങ്ങള് ത്യാഗരാജന് സന്ദര്ശിച്ചിട്ടുണ്ട്. തമിഴ്നാട്ടിലെ കോവൂര്, കാഞ്ചീപുരം, നാഗപട്ടണം, ശ്രീരംഗം, ലാല്ഗുഡി എന്നിവയാണ് ത്യാഗരാജ സന്ദര്ശനത്തിന് ഭാഗ്യം സിദ്ധിച്ച സ്ഥലങ്ങള്.
തെലുങ്കിലുള്ള ദിവ്യനാമ കീര്ത്തന, ഉത്സവ സമ്പ്രദായ എന്നീ കീര്ത്തനങ്ങളില് രാമന്റെ മുഴുവന് പേരുകളും പരമര്ശിച്ചിരുന്നു. പൂര്വകാലത്തെ സംഗീത പാരമ്പര്യത്തെ വിളിച്ചോതുന്നവയാണ് ഈ കീര്ത്തനങ്ങള്.
സാംസ്കാരിക പാരമ്പര്യത്തിന്റെ സമ്പന്നതയും ലാളിത്യവും ആഴവുമുള്ള ത്യാഗരാജ സംഗീതം രാമനോടുള്ള വലിയ വിനയത്തിലാണ് നിലനില്ക്കുന്നതെന്നു പറയാം.