ഒറ്റപ്പാളയില് നിര്മ്മിച്ച കോലം കെട്ടി പടയണിതുള്ളുന്നു. പശ്ഛാത്തലത്തില് തപ്പ് വാദ്യമായുപയോഗിക്കുന്നു. തുടര്ന്ന് കുതിരപ്പടേനിയാണവതരിപ്പിക്കുന്നത്.
കുരുത്തോലയിലുണ്ടാക്കിയ കുതിരമുഖം വച്ചുകെട്ടി തുള്ളുന്നതാണ് കുതിരപ്പടേനി. തപ്പ്, മദ്ദളം, കൈമണി തുടങ്ങിയ താളവാദ്യങ്ങള് പശ്ഛാത്തലത്തില്, ഇതിനുശേഷം മറുതാ കോലങ്ങള്, യക്ഷികോലങ്ങള്, ഭൈരവി കോലങ്ങള് എന്നിവയുടെ വലിയപടയണിയാണ്.
വലിയ പടയണിയില് ധാരാളം കോലങ്ങള് ഉണ്ടായിരിക്കും. ശബ്ദവും, വെളിച്ചവും അവയുടെ ഉന്നതനിലയിലെത്തുന്നതും, സമന്വയിക്കുന്നതും ഭൈരവി കോലത്തിന്റെ തുള്ളലിലാണ്. പാളക്കോലങ്ങളില് ഏറ്റവും വലിയ കോലവും ഭൈരവിക്കോലമാണ്.
സംഗീതത്തിന് ശാരീരഗുണം പോലെ, നൃത്തത്തിന് ശരീരഗുണം പോലെ, വാദ്യവാദനത്തിന് കൈഗുണംപോലെ നിറഞ്ഞു കത്തുന്ന നിലവിളക്കിനെ സാക്ഷി നിര്ത്തി. ഗുരുമുഖത്തു നിന്നും ചുണ്ടിലേക്കും, ചുവടിലേക്കും, കയ്യിലേക്കും, മെയ്യിലേക്കും പകര്ന്നു വീണുകിട്ടിയ വായ്ത്താരിയിലൂടെ ശാരീര-ശരീര-കൈഗുണങ്ങള് സമ്മേളിപ്പിച്ച് ഒരു പടയണികലാകാരന് കളരിയില് കച്ചകെട്ടിയിറങ്ങുന്നു.